Tôi HỌc MBA

MASTER THE ART OF BUSINESS

CÁI SỰ HỌC HÀNH LỞM CHỞM CỦA TUI…

Cắp nách đi học 18 năm, chuyên gia đến muộn, mưa cũng nghỉ, nắng cũng nghỉ, ôn thi đại học cũng nghỉ….Chỉ mong lên đại học để chả phải học hành gì nữa.

4 năm rưỡi đại học, ya hú u uuuu … Không đi học, chỉ có ăn, chơi với ngủ như con nhợn. Nhưng mà thịt mình bán thì ai mà mua hehe…Ôi… tôi đã làm gì với thời gian…..

Cũng may được cái những cái mình chơi thì vẫn xài được, nên vẫn có chỗ nó rước hehe.

Bởi vậy lúc người ta học thì mình đi chơi, giờ người ta ra trường đi chơi mình lại lôi sách ra đọc…Thôi thì chấp nhận chuyện học là chuyện cả đời, có đọc vẫn có hơn.

________

Blog này tổng hợp và chọn lọc các kiến thức hàng ngày mình học được, chủ yếu vẫn dựa vào cơ sở cuốn Personal MBA của tác giả John Kaufman (Xem chi tiết tại đây https://personalmba.com/)

Nguyên nhân sâu xa là ở gần nhà có hiệu sách Fahasa, mỗi lần vào chui vào đám sách thì hoa mắt với bạt ngàn là sách, cuốn nào cũng “Best Seller”. Cầm 1 cuốn lên đọc được 1 trang mắt lại đảo đảo dừng trên bìa 1 cuốn khác, nên mắt bị lác, não bị tẩu hỏa nhập ma. Về nhà lên mạng search review sách, chẳng khá gì hơn cả T__T.

ee8b92b4-8a82-473a-90b5-add4677e4d2c

Minh họa bằng cái mặt NGU của tui cho thêm phần sinh động=))))))

Vào 1 ngày đẹp trời, may mắn chộp được cuốn Personal MBA, mừng không tả nổi. Chuyện, thay vì đọc 1000 cuốn nay phải đọc có 100 cuốn chả mừng muốn chết kekekeke.

Đọc 100 cuốn chắc cũng phải mất hơn 1 năm… Học mà ko hành thì chữ nghĩa rớt tùm lum, mà có nhiều cái hiện tại chưa sử dụng được, bơi vậy viết blog để tóm tắt lại, để giữ cho mình không cả thèm chóng chán hehe.

Nghe nói các thần tượng của mình (Steve Jobs và Warren Buffet) ai cũng chăm đọc sách và khuyên mọi người đọc sách. Cũng phải, trước giờ đọc có 1 cuốn Đắc nhân tâm, đọc đi đọc lại mấy lần thì thấy cách ứng xử của mình đã khác, 1 năm nữa chắc chắn mình sẽ khác hơn bây giờ nhiều.  Chỉ cần nghĩ đến là khoái rùi hehe.

Để rồi xem muazahahahahaah aaaaa